สวนนงนุชพัทยา ลงนามความร่วมมือMOU กับ สวนพฤกษศาสตร์ประเทศคิวบา และ The University of Havana

สวนนงนุชพัทยา ลงนามความร่วมมือMOU กับ สวนพฤกษศาสตร์ประเทศคิวบา และ The University of Havana

สวนนงนุชพัทยา ลงนามความร่วมมือMOU กับ สวนพฤกษศาสตร์ประเทศคิวบา และ The University of Havana. แลกเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์และต้นไม้ เพื่อการอนุรักษ์พันธุ์พืชและการวิจัย

วันที่ 22 มิ.ย. 65 ณ สวนนงนุชพัทยา ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย Mr.Carlos Manuel Perez Cuevas Director, Jardin Botanico Nacional และ Dr. Miriam Nicado García, Rector of the University of Havana ร่วมลงนามความร่วมมือ MOU แลกเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์และต้นไม้ เพื่อการอนุรักษ์พันธุ์พืชและการวิจัย

โดยการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ สวนนงนุชพัทยา และ สวนพฤกษศาสตร์ Jardin Botanico Nacional ประเทศคิวบา ได้แลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องเมล็ดพันธุ์พืชที่หายาก ซึ่งอยู่ภายใต้แผนการศึกษาและนันทนาการด้านสิ่งแวดล้อม และให้การศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ที่มาเยี่ยมชมและมีส่วนร่วมในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการอนุรักษ์พืชและเชื้อราตลอดจนการสอนเรื่องสวนพฤกษศาสตร์ ในระดับมหาวิทยาลัย โดยที่สวนพฤกษศาสตร์ Jardin Botanico Nacional ประเทศคิวบา และสวนนงนุชพัทยา มีวัตถุประสงค์และเป้าหมายร่วมกันในการจัดตั้งพัฒนาสวนพฤกษศาสตร์ และคอลเลกชั่นพืชเพื่อการวิจัยและการอนุรักษ์

ทั้งนี้ ความร่วมมือในการลงนามครั้งนี้ เพื่อการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ การลงนามภายใต้ MOU การวิจัยและการพัฒนาพันธุ์พืชต่างๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย จะขึ้นอยู่กับความร่วมมือการแลกเปลี่ยนชนิดพันธุ์พืช และในอนาคต สวนพฤกษศาสตร์ Jardin Botanico Nacional ประเทศคิวบา จะได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่มาศึกษาดูงาน ด้านสวนพฤกษศาสตร์เพื่อการท่องเที่ยวและการอนุรักษ์พันธุ์ไม้ ที่สวนนงนุชพัทยา ต่อไป

CONTENT NONGNUCH

RELATE CONTENT

สวนนงนุช