สวนนงนุช ผนึก 5 องค์กร เปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

สวนนงนุช ผนึก 5 องค์กร เปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา พร้อมด้วย นายวัชรพล สารสอน รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายเอกสิทธิ์  งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา นายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร ที่ปรึกษานายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และ นายนันทกร พัฒน์น้ำรอบ อุปนายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมและตัวแทนแหล่งท่องเที่ยว เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สวนนงนุช

 

           นายกัมพล กล่าวว่า สำหรับการเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ สวนนงนุช พัทยา ร่วมกับ ททท. สำนักงานพัทยา เมืองพัทยา, สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และสมาคมชมรมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว Tourist Information Center ขึ้นเพื่อนำโปรชัวร์ของสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยามาจัดวางไว้ที่บริเวณทางเข้าสวนนงนุช เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสามารถค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหารอื่น ๆ ได้ ด้วยเมืองพัทยามีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และเศรษฐกิจในประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

สวนนงนุช

 

           ขณะที่ นายวัชรพล สารสอน รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวว่า สำหรับศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวดังกล่าวถือเป็นการกระจ่ายข่าวสารด้านการท่องเที่ยว ทั้งข้อมูลโรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาและชลบุรี เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวเชื่อมโยง เนื่องจากปัจจุบันมีการขยายตัวของโครงสร้างพื้นที่ฐานทางด้านการเดินทาง ทั้งการเปิดทางมอเตอร์เวย์ หรือการขยายสนามบินอู่ตะเภา ที่จะพร้อมเปิดให้บริการในอนาคต การเลือกเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวที่สวนนงนุชนั้น ถือเป็นจุดศูนย์กลางของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่จะเชื่อมโยงและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสวนใหญ่รู้จัก จะทำให้สามารถกระจายข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

สวนนงนุช

 

           นายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร ที่ปรึกษานายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก กล่าวว่า การเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ย้อนยุค เนื่องจากช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวในขณะนี้ อีกทั้งสวนนงนุชก็ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองพัทยาที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยว ซึ่งหากนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในสวนนงนุชจะพบกับข่าวสารของสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักที่หลากหลายในเมืองพัทยา ซึ่งศูนย์ดังกล่าวถือเป็นศูนย์รวมที่ดีมีครบทุกเรื่องของการท่องเที่ยว

CONTENT NONGNUCH

RELATE CONTENT

สวนนงนุช