สวนนงนุชพัทยา จัดงานวันช้างไทยอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมพิธีฮ้องขวัญช้าง

สวนนงนุชพัทยา จัดงานวันช้างไทยอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมพิธีฮ้องขวัญช้าง

สวนนงนุชพัทยา จัดงานวันช้างไทยอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมพิธีฮ้องขวัญช้าง

วันจันทร์ ที่ 13 มีนาคม 2566 ถึงว่าเป็นวันช้างไทย และในเวลา 07.00 น. นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี และคณะผู้บริหาร นำช้าง 19 เชือก ร่วมประกอบพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป จากวัดสามัคคีบรรพต โดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ ( อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสเป็นประธาน ฝ่ายสงฆ์ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้โขลงช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันช้างไทย ประจำปี 2566

ต่อมาเวลา 08.30 น. ได้มีพิธีฮ้องขวัญช้าง (ทำขวัญช้าง) โดยมีนาย กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยนายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี , นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ

นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา,นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา , นายวรฉัตร วิรัชลาภ ปศุสัตว์เขต 2 , นายชวนะ ทองเย็น ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ,นายไพโรจน์ มาแสง ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง , นายอริญชย์พนธ์ ไชยพิเดช ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “วันช้างไทย” ประจำปี 2566 โดยบรรยากาศภายในงานได้มีขบวน “คชคชาคู่บารมี” และเปิดโต๊ะจีนช้าง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับวันที่ 13 มีนาคมของทุกปี เป็นวันช้างไทย เพื่อเป็นการยกย่อง “ช้าง” ซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีความสำคัญต่อจิตใจคนไทยทุกคน นอกเหนือจากเกียรติภูมิที่ช้างเคยได้รับมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือก ซึ่งเป็นตราประจำชาติ และสัญลักษณ์บนผืนธงชาติไทย ช้างยังเป็นสัตว์คู่พระบารมีของพระมหา กษัตริย์ไทยมาแต่โบราณกาล และยังมีส่วนร่วมกับบรรพชนไทยในการทำศึกยุทธหัตถี กอบกู้เอกราชของชาติไทย เพื่อให้คนไทยได้ร่วมรำลึก และตระหนักถึงความสำคัญของช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติ ได้พร้อมใจกันอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่กับชาติไทยตลอดไป

CONTENT NONGNUCH

RELATE CONTENT

สวนนงนุช